11 กุมภาพันธ์ 2560

กาลครั้งหนึ่ง" The Stick of Truth "ก็เคยเจอโรคเลื่อนมาแล้ว

         
             
Crab Person เกือบได้มีบทบาทมากกว่าที่ทราบกันแล้ว

            
            จากเมื่อวันที่ 9 (ตามเวลาสหรัฐ) Ubisoftsuck ได้ประกาศเลื่อนเวลาวางจำหน่ายเกม South Park: The Fractured But Whole (TFBW) ไปยังปีงบประมาณ 2018 (Fiscal Year /FY 18) หลังจากที่ประกาศเลื่อนจากวันที่ 6 ธันวาคม ปีที่แล้ว มายังช่วงฤดูใบไม้ผลิ ทำให้แฟนๆหลายคนที่ตั้งตารอและได้พรี-ออเดอร์เกมไปแล้ว (เช่นผมเอง) รู้สึกเสียค่าโง่ดายที่ต้องรอคอยไปอีกอย่างน้อย 2 เดือน (หรืออย่างเลวร้ายที่สุดก็ปีหน้า) แต่ถึงกระนั้น เกมprequel ของ TFBW นั่นคือ   South Park: The Stick of Truth (SOT) ก็เคยเจออุปสรรคถึงขั้นเลื่อนมาเหมือนกัน

นี่น่าจะเป็นภาพโปรโมตเกมภาพแรกๆเลย สังเกตว่าตัวละครบางตัวถูกแก้ไม่ก็ถูกตัดออกในช่วงจำหน่ยโดย Ubisoft

               โดยการพัฒนาเกม SOT เริ่มตั้งแต่ปี 2009 ที่ทาง Obsidian Entertainment ได้รับโทรศัพท์จากทาง South Park ในเรื่องการพัฒนาเกม (แต่ทางObsidian นึกว่าเป็นการโทรแกล้งกันซะงั้น) และกว่าจะหา Publisher ให้เกมนี้ก็ปี 2011 ที่ค่าย THQ ประกาศร่วมมือกับ South Park  Digital Studio ในการวางขายตัวเกมโดยตอนแรกใช้ชื่อว่า "South Park: The Game (SP:TG)" ในเดือนมีนาคม ปี 2012 Microsoft   ยกเลิกโปรเจกต์เกมของ Obsidian ที่ชื่อว่า "North Carolina" ทำให้ทางObsidian ต้องปลดพนักงานออกบางส่วน รวมถึงสมาชิกทีมที่พัฒนา SP:TG ด้วย

ภาพโปรโมตเกม The stick of truth โดย THQ

                 พฤษภาคม 2012 มีข่าวลือ ว่าชื่อเกมอย่างเป็นทางการของเกม SP:TG ได้หลุดออกมา นั่นคือชื่อเกมในปัจจุบันนั่นเอง แต่ในเดือนธันวาคม 2012 THQ ที่เป็น Publisher ของเกม SOT ที่จะวางขายได้ยื่นคำขอล้มละลาย ทำให้ต้องขายสิทธ์ในเกมและบริษัทลูกต่างๆแก่บริษัทอื่นๆ (ตัวอย่างเช่นRelic Entertainment ผู้สร้างซีรี่ยเกม Company of Heroes, Warhammer 40,000, Homewolrd  ถูกขายให้ กับทาง SEGA  ) ส่วนสิทธิ์จัดจำหน่ายเกม SOT นั้นถูกขายให้กับทาง Ubisoft ซึ่งทาง Ubisoft ได้เลื่อนการจำหน่ายจากตารางเดิมของ THQ ที่วางแผนขายในวันที่ 5 มีนา 2013 มาเป็นเป็น "ภายในปี 2013"  (จริงๆการขายสิทธิ์จัดจำหน่ายของTHQ ทำให้เกิดปัญหาระหว่างทาง THQ กับ South Park Studio อยู่พักหนึ่ง แต่สุดท้ายทางศาลอนุญาติให้ THQ สามารถขายสิทธิ์ได้) และเดือนสิงหาคม 2013 Ubisoft วางแผนที่จะจำหน่ายในวันที่ 10 ธันวาคม 2013
             

ฉากนี้นับเป็นหนึ่งในสถานที่มีรูปโปรโมตที่ถูกตัดออกในเกม

             ถึงอย่างไรก็ตาม ตัวเกมโดนโรคเลื่อนอีกครั้งหลังจากมีการประกาศขายในช่วงธันวาคม 2013 โดยการวางจำหน่ายถูกเลื่อนไปอีกจนถึงวันที่ 4 มีนาคม 2014 ซื่งเป็นวันจำหน่ายเกมนี้อย่างเป็นทางการ(จริงๆซะที)

ปล.ที่มาของแหล่งข่าวแนบไว้ในตัวบทความ หากต้องการขยายผลต่อสามารถคลิ้กข้อความที่เป็นสีๆได้เลย

สำหรับ TFBW ควรเตรียมใจเผื่อไว้ก็ดีนะครับ
(Ubisuck คงไม่บังเอิญถังแตกอีกนะ อิอิ)
-----------------------------------
bye, have a nice day!
John Smith

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น